การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
- สื่อ
- พัฒนาการ
- เกม
- เพลง
- พฤติกรรม
- การวางแผน
1. เด็กปฐมวัย
1.1 พัฒนาการ
1.1 พัฒนาการ
- สติปัญญา
- สมอง
1.2 การเรียนรู้
1.2 การเรียนรู้
- การลงมือกระทำกับวัตถุด้วยประสาทสัมผัส
2. การจัดประสบการณ์
2.1 หลักการจัด
2.2 เลือกวิธีการจัดประสบการณ์ที่เหมาะสม
2.3 การวางแผนการจัดประสบการณ์
- วัตถุประสงค์
1. เลือกสารที่เหมาะสม
2. เลือกประสบการณืสำคัญที่เหมาะสม
- ขั้นตอนการจัดประสบการณ์
1. เรียงจากยากไปหาง่าย
2. เรียงจากรูปธรรมไปนามธรรม
- เตรียมเทคนิควิธี
1. เกทการศึกษา
2. การเล่านิทาน
3. การใช้สื่อการเรียนการสอน
4. การจัดสภาพแวดล้อม
5. การใช้คำคล้องจอง
6. การแสดงบทบทาสมมุติ
7. ปริศนาคำทาย
- วางแผน
1. วัตถุประสงค์
2. สาระสำคัญ
3. ประสบการณ์สำคัญ
4. กิจกรรม
5. สื่่อ
สื่อการเรียนการสอน |
เล่นทราย |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น